~Giải trí lành mạnh~
Welcome to 4rum The Entertainment, 4rum của chúng tôi bảo đảm không làm bạn phải buồn lòng ^^
~Giải trí lành mạnh~
Welcome to 4rum The Entertainment, 4rum của chúng tôi bảo đảm không làm bạn phải buồn lòng ^^
~Giải trí lành mạnh~
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

~Giải trí lành mạnh~

[T]he [E]ntertainment
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
November 2024
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
CalendarCalendar
Top posters
The Legend Killer (984)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
MasterP (921)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
Austin 3:16 (900)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
ThiênThầnTrắng (850)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
TheHardyBoyz (367)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
MasterT (239)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
lamkevin73 (145)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
Chirs Killer (115)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
ice_Frog97 (73)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
Cena Sucks (71)
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_lcapTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Voting_barTiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Vote_rcap 
Latest topics
» [Download] WWE Smackdown 23/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 23, 2013 3:45 pm

» [Download] TNA iMPACT Wrestling 22/8/2013 Hardcore Justice
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 23, 2013 3:14 pm

» [Download] WWE Raw 19/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 23, 2013 11:50 am

» [Download] WWE SummerSlam 2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 23, 2013 11:29 am

» [Photos] SmackDown 23/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 23, 2013 11:07 am

» [Photos] RAW 19/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Thu Aug 22, 2013 11:19 pm

» [Online] Backlash 2016
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Thu Aug 22, 2013 9:46 pm

» (Bàn Luận) SummerSlam 2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 16, 2013 10:11 pm

» (Download) RAW 12/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 16, 2013 7:57 pm

» (Online) RAW 12/8/2013
Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeby The Legend Killer Fri Aug 16, 2013 7:53 pm

Statistics
Diễn Đàn hiện có 54 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: tranthuks44@gmail.com

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 4042 in 928 subjects
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 83 người, vào ngày Wed Oct 02, 2024 3:47 am
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm

Share | 
 

 Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ThiênThầnTrắng
Tước hiệu S-MOD

S-MOD
ThiênThầnTrắng

Posts : 850
TEs : 6085
Điểm nổi tiếng : 25
Join date : 16/10/2011
Age : 32
Đến từ : Điện Biên yêu dấu

Tài sản của tôi
My Group:
Huân Chương & Championship Belt:

Pet:

Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Empty
Bài gửiTiêu đề: Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?    Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeFri Nov 18, 2011 9:55 pm




- Trong đợt du đấu giao hữu tại thị trường Mỹ mùa hè 2010 của M.U, đã
có gần 70,000 khán giả đến sân để xem The Red Devils (biệt danh của M.U)
biểu diễn tài nghệ với các ngôi sao của MLS (giải thi đấu nhà nghề Mỹ).
Con số này là quá ấn tượng nếu biết rằng bóng đã tại nước Mỹ là môn thể
thao không được nhiều người yêu thích (xếp sau quyền anh, bóng rổ, bóng
bầu dục).

Còn
tại Việt Nam, con số so sánh còn “vô đối” hơn cho M.U: Cứ 10 người xem
ngoại hạng Anh (Premier league) thì có 7 người là fan của M.U. Độc đáo
hơn, người viết bài này còn biết có rất nhiều người (nam có, nữ có, già
có, trẻ cũng có) không xem bất cứ đội bóng nào khác ngoài M.U. Đối với
họ, bóng đá Anh có nghĩa là M.U và ngược lại.

Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  TTVH_153539596

M.U vẫn là thương hiệu thể thao được yêu thích nhất - Ảnh Getty
Hàng
năm tạp chí danh tiếng Forbes đều tiến hành xếp hạng giá trị thương
hiệu của những CLB bóng đá dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau và
chưa lần nào trong vòng 6 năm trở lại đây, M.U rớt khỏi vị trí số một.

Để
giải thích hiện tượng này, nhiều người cho rằng thương hiệu M.U trở
thành thương hiệu bóng đá số một bởi vì đây là câu lạc bộ giàu thành
tích, có nhiều cầu thủ nổi tiếng, luôn đá đẹp và cống hiến.

Giải thích như vậy không sai nhưng chưa đủ thuyết phục.
Hầu
như các câu lạc bộ lớn và có lượng fan hâm mộ đông đảo đều có các đặc
tính này. Nếu giàu thành tích ở cấp độ châu lục (giải Chempion League)
thì MU mới vô địch 3 lần (vào các năm 1968, 1999 và 2008), còn thua xa
những Real Madrid (9 lần), AC Milan (7 lần) và thua cả Liverpool, Bayern
Munich (đều 5 và 4 lần).

Nói
về các cầu thủ nổi tiếng thì từ M.U may ra có E. Cantona, D. Beckham và
C. Ronaldo (trước đây) và W. Rooney (hiện nay) được xếp vào hàng siêu
sao. Nếu nhìn sang các đại gia khác như R. Madrid, Barca, Liverpool,
Asenal... v.v, mỗi đội đều có số cầu thủ thuộc
dạng “đỉnh” ngang bằng hoặc còn nhiều hơn M.U. Còn nói về bóng đá đẹp?
hiện nay Barca (và một phần nào đó là Arsenal) còn đã đẹp và cống hiến
hơn.

Tuy
nhiên, dưới góc độ quản trị thương hiệu, chúng ta nhận thấy rằng M.U hội
đủ tất cả những điểm tương đồng (points of parity) mà Top các câu bộ
lớn đều có (như đã nêu ở trên), nhưng quan trọng hơn, thương hiệu đình
đám này có những điểm khác biệt (points of difference) rất độc đáo và có
bản sắc riêng.

Dưới
sức ép của thành công (theo đó là tiền bạc), thế giới bóng đã ngày càng
khan hiếm các đội bóng đủ khả năng theo đuổi triết lý bóng đá đẹp và
cống hiến (điều mà khán giả luôn mong muốn và cổ vũ). Hãy xem World Cup
2010 vừa diễn ra tại Nam phi, đến như các “nghệ sỹ samba” Brazil và
những “bông hoa tuylip” Hà Lan cũng sẵn sàng trở thành những anh thợ đá
bóng, miễn là có danh hiệu. Những đội bóng như M.U, Barca hay Asenal
được ví như những người Mohican cuối cùng của thế giới túc cầu giáo.
Trong số “tinh hoa” này, M.U luôn biết ghi dấu ấn bằng phong cách “đẹp
không đụng hàng của mình”.

Mùa hè 2010, Inter Milan – cỗ máy đá bóngcủa
“người đặc biệt” Mourinho đoạt cú ăn ba lịch sử (Champion league,
Scudetto và Coppa Italia). Ấn tượng và cảm xúc còn lại là gì? Chả có gì
cả ngoài một “take notes” (sự chú ý) rằng từ nay thế giới bóng đá có
thêm một đội bóng giành được 3 chiếc cúp trong một mùa bóng! Điều này
hoàn toàn tương phản với hiệu ứng do thương hiệu M.U tạo ra cũng với một
cú ăn ba tương tự.

Khỏi phải nhắc thì ai cũng biết giới truyền thông đã “phát điên” như thế nào không chỉ với kỳ tích mà The Red Devilsđoạt được năm 1999 mà chính là cái cách và hành trình họ đến với đỉnh vinh quang. Cống hiến – kịch tính – quyến rũ. “Đá
kiểu MU”, “đá như sóng vỗ bờ”… đấy là các mỹ từ mà đến tận bây giờ (đã
hơn 10 năm rồi còn gì) truyền thông và người hâm mộ vẫn thích dùng để mô
tả dàn cầu thủ của ngài A. Ferguson lúc đó.

Thời
gian trôi đi, M.U ngày nay đã có thay đổi để thích ứng nhưng tính cách
thương hiệu (brand personality) thì vẫn vậy: họ không phải khi nào cũng
đá đẹp (không đã đẹp “hồn nhiên” đễn nỗi trắng tay như Asenal), nhưng
luôn “đẹp” khi có thể để phục vụ khán giả; lối đã “một chạm kiểu M.U”
không còn thường xuyên xuất hiện (bởi vì ngày nay họ đâu còn cặp trời
sinh D. York – A. Cole), nhưng nét phóng khoáng, quyễn rũ trong lỗi chơi
thì vẫn không lẫn đi đâu được.

Trong
bóng đá hiện đại, vừa đã đẹp vừa giành được nhiều Cup là hai phạm trù
xa xỉ khó song hành với nhau (hãy nhìn sang Asenal và R. Madrid thì
biết). M.U đã điều chỉnh “vẻ đẹp” của mình (nhưng không làm thay đổi
tính cách và nhận diện thương hiệu của mình) để vừa “đẹp” vừa “hay”.

Đó
là điểm khác biệt lớn nhất làm M.U trở nên vừa là thương hiệu thành
công trên thương trường vừa chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

Một
đội bóng lớn thì kiểu gì cũng phải có siêu sao, phải có “hàng hiệu”
trong đội hình. Tuy nhiên, không phải siêu sao nào cũng có thể trở thành
biểu tượng, trở thành linh hồn của câu lạc bộ. Sở dĩ điều này tối quan
trọng trong xây dựng thương hiệu thể thao bởi vì siêu sao đóng vai trò
giống như cầu nối gắn kết sự liên tưởng hình ảnh cá nhân của họ đến hình
ảnh của câu lạc bộ trong tâm trí người hâm mộ (hay còn gọi là brand
association). Để làm được điều này ngoài tài năng siêu việt trên sân cỏ,
họ còn phải là gắn bó lâu dài (thậm chí suốt đời), có tình yêu bất diệt
với câu lạc bộ đó và rất tuyệt vời nếu tính cánh của họ phù hợp với
tình cách thương hiệu mà câu lạc bộ muốn vươn tới (brand personality).

Điều này trong bóng đá hiện đại trở nên “hàng hiếm” và MU hầu như là câu lạc bộ duy nhất may mắn có được.
Nói
đến biểu tượng của M.U là các fan túc cầu giáo nghí ngay đến E. Cantona
hay R. Kean (trước đây) hay W. Rooney (hiện tại). Tài năng kiệt xuất,
luôn đam mê máu lửa vì câu lạc bộ và có một cá tính rất mạnh của những
cá nhân này rất phù hợp với một M.U với triết lý bóng đá cống hiến và
luôn khát vọng trở thành số một. Bạn cứ tin tôi đi, khi siêu sao C.
Ronaldo (tài năng chắc là hơn W. Rooney) chuyển từ M.U sang R. Madrid hè
2009, các fan hâm mộ the Red Devils đã có nhiều tiếc nuối nhưng chắc
chắn là không nhiều hụt hẫng; có nhiều nỗi buồn nhưng rất ít nước mắt.
Vì sao ư? C. Ronaldo rất tài năng nhưng đâu có nhiều đam mê dành cho
M.U; và tình cách hơi láu cá, rất chải chuốt, rất bóng bẩy của anh chàng
này xem ra rất không phù hợp tí với hình ảnh thương hiệu của M.U.

Tương
tự, khi “Mr special one” Mourinho ngỏ ý sau này muốn kế tục Sir Alex
Ferguson, ngay lập tức ông nhận được làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phần
lớn fan hâm mộ và cựu cầu thủ M.U. Đơn giản là vì người ta sợ huấn luyện
viên người Bồ Đào Nha này thay đổi triết lý bóng đá “duy mỹ” mà M.U đã
theo đuổi và có thể chết vì nó.

Không
giành cup, M.U vẫn là M.U. Cho dù giành hàng chục chiếc cup mà thay đổi
giá trị cốt lõi, M.U sẽ không còn là M.U mà chỉ có thể là phiên bản của
Chelsea hay Inter Milan mà thôi.

Trong
nhiều năm liên tục, thương hiệu Manchester United luôn có lượng fan hâm
mộ đông đảo nhất và là câu lạc bộ có giá trị thương hiệu đắt giá nhất.
Rất khó đưa ra một giải thích thấu đáo và thuyết phục với tất cả. Chỉ hy
vọng rằng, dưới góc độ quản trị thương hiệu, những điểm khác biệt
(points of differences) trình bày trên đây cũng có thể lý giải phần nào
hiện tượng thương hiệu thể thao thú vị này.

Về Đầu Trang Go down
MasterT
Tước hiệu Designer

Designer
MasterT

Posts : 239
TEs : 4635
Điểm nổi tiếng : 161
Join date : 09/10/2011

Tài sản của tôi
My Group:
Huân Chương & Championship Belt:


Pet:

Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?    Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?  I_icon_minitimeSun Nov 20, 2011 3:41 pm

Mu được yêu thix nhất chỉ vì có truyền thống lâu đời .... Ko phải ghét Mu mà là ghét cầu thủ và fan Mu Very Happy
Về Đầu Trang Go down
 

Tiếng nói CĐV: Vì sao M.U luôn được yêu thích nhất?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» (Photos) 50 ảnh divas được yêu thích nhât.
» Hình ảnh và chữ kí của 4 Divas được push nhất hiện nay của WWE
» Khi các Theme của WWE Superstar trên tiếng đàn
» CM Punk nói về thời điểm khi anh yêu thích "Stone Cold"
» Đốt cháy bàn tay- Tiện thể đốt cháy luôn khăn giấy
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
~Giải trí lành mạnh~ :: Bóng đá :: Hoạt động-
.levelbg{line-height: 13px;background: url(/users/2211/12/43/96/album/levelc10.png) no-repeat;width: 120px; height: 13px;padding-top: 2px;padding-left: 2px;}